Sound & Lighting VN

Hoàn thiện hơn Nghệ thuật nghe nhìn

Nghề AT, AS ở SG thời xa xưa

Posted by tuyenphuc on 17 Tháng Tư, 2010


(Tôi viết bài này để cho các bạn trẻ mới vào nghề hiểu rõ thêm về những nhân vật, sự kiện đã xảy ra từ thời xa xưa, liên quan tới nghề AT AS chúng ta đang làm bây giờ. Đây là những người đã tiên phong khai phá cho ngành nghề của chúng ta, có lẽ các bạn cũng cần phải biết.

Nhân đây tôi cũng xin lỗi trước các bậc đàn anh mà tôi sẽ nêu tên, cùng biệt danh của người ấy. Cũng có người hiện nay không còn nữa, nên xin tạ lỗi cùng gia đình, chẳng qua tôi chỉ muốn phân biệt tên với nhau, không có ý nào khác.

Trong bài viết này có những gì sai sót, xin bạn đọc vui lòng bỏ qua cho. Tôi chỉ viết theo ký ức đã quá lâu, không thể tránh được những lỗi lầm đó.)

Ở SG, từ năm 70 cho tới tháng 4/75, vũ trường, phòng trà mọc lên như nấm, không có địa phương nào không có. Ở quận 1, nổi tiếng nhất là Queen-bee, Maxim, Đêm màu hồng,Vân Cảnh, quận 5 là Arc-el-ciel, Đông Kinh v,v, đâu đâu cũng có, lại thêm hàng chục dancing bình dân phục vụ giới trẻ, còn các đoàn ca nhạc, cải lương thì vô số kể. Tôi, lúc đó còn trẻ, đang đi học nhưng cũng ti toe làm nhạc công (trống) nên cũng biết đôi chút, nhưng chỉ viết khái quát về thời kỳ này.

Mời các bạn xem tiếp ở:

http://www.soundlightingvn.com/History/Nghe-AT-AS-o-SG-thoi-xa-xua

Gửi phản hồi

 
